Yakov
og þjófarnir sjö
Eftir Madonnu
Kennsluáætlun 2. bekkur
Unnið með málsgreinar.
Elín Berglind Skúladóttir –
Grenivíkurskóli vor 2013.
- Þjálfa lestur og lesskilning
- Efla orðaforða
- Vinna með málsgreinar. Stóran staf í upphafi málsgreinar og punktur í
enda.
- Skoða persónur í sögunni.
- Búa til gefa og taka spil.
- Kynnast og vinna með hugtakakort.
- Æfa skrift – smærri stafi.
Námsmat
- Sjálfsmat nemenda í
verkefna- og úrklippubók og mat kennara á vinnu nemenda.
Hlustun
-
Saga lesin
tvisvar sinnum í seinna skiptið umræður um orð sem nemendur gætu átt erfitt með
að skilja.
-
Umræður um
persónur í sögunni.
Lestur og
lesskilningur
-
Unnið með
lykilorð, nemendur vinna saman á töflu.
-
Lestur texta
og svarað spurningum.
-
Lesa og skima
málsgreinar úr bókinni.
-
Spilað gefa
og taka spil - lesa málsgreinar sem
nemendur eru búnir að skrifa.
-
Lesa úr
hugtakakorti fyrir sessunaut sinn.
Ritun og skrift
-
Nemendur
útbúa gefa og taka spil, æfa sig í að skrifa smærri stafi, skrifa málsgreinar
úr sögu.
-
Nemendur
semja útdrátt úr sögu (samvinnuverkefni allra nemenda).
-
Nemendur gera
hugtakakort út frá persónum í sögunni, lesa úr kortinu fyrir sessunaut.
Tal
-
Útdráttur úr
sögu.
-
Unnið með
lykilorð, nemendur vinna saman á töflu.
-
Umræður um
orð í sögunni í seinni lestri.
-
Búa til
hugtakakort, umræður um persónur á töflu – allir taka þátt.
-
Lesa úr
hugtakakorti fyrir sessunaut sinn.
Lota 1
Kennari les sögu fyrir
nemendur í fyrsta sinn í heild sinni.
Lota 2
Kennari les sögu aftur
fyrir nemendur og umræður um orð og orðatiltæki sem nemendur gætu átt erfitt
með að skilja.
Orð og orðatiltæki sem
gott er að ræða:
Töfrafullum
|
Kristalstærum
|
Tignarlegum
|
Snævi þöktum
|
Gnæfðu
|
Fjarska
|
Rúmstokk
|
Máttfarinn
|
Afborið
|
Óumræðilega
|
Útjaðri
|
Mynt – seðlar
|
Friða
|
Lúnar
|
Frávita
|
Hryggir
|
Skuldbundinn
|
Öldungur
|
Sérgrein
|
Hrífutindur
|
Uppspuni
|
Yfirnáttúrulegt
|
Sólarupprás
|
nafnbót
|
|
Leita lækningar
|
Taka málin í sínar
hendur
|
Án árangurs
|
Bíða á milli vonar og
ótta
|
Illa haldinn af
áhyggjum
|
Að friða einhvern
|
Frávita af harmi
|
Mátt ekki vamm þitt
vita
|
Lota 3
Unnið með lykilorðið Skósmiður.
Nemendur skrifa í verkefna- og úrklippubók lykilorðið og hversu mörg ný orð
nemendur náðu úr orðinu.
Lota 4
Umræður og útdráttur úr
sögu. Rætt hvað gerðist í sögunni og saman gera nemendur útdrátt úr sögunni.
Kennari skrifar á töflu svo nemendur geti fylgst með söguþræði. Útdráttur settur í tölvu og prentað út, límt
í verkefna- og úrklippubók.
Lota 5 - 7
Stöðvavinna. Nemendur
vinna í stöðvum og klára verkefni. Flytja sig sjálfir á milli. Útskýrt í
upphafi kennslustundar fyrirkomulag og vinnuaðferðið á hverri stöð.
Stöð 1: Skrifa heiti á
sögubók, höfundi og setja markmið inn í verkefna- og úrklippubók.
Stöð 2: Lesa stuttar
efnisgreinar úr sögu og svara spurningum. (Útbúið lítið hefti með texta og
spurningum, límt í verkefna- og úrklippubók.)
Stöð 3: Búa til gefa og
taka spil með málsgreinum, teikna mynd með hverri málsgrein. (Útbúið umslag í
verkefna- og úrklippubók til að geyma spilið).
Stöð 4: Spila gefa og
taka spil, þegar það er tilbúið.
Lota 8
Umræður um persónur í
sögunni. Búið til hugtakakort á töflu til útskýringar á hugtakakortum. Farið
yfir persónueinkenni hvers og eins og hvaða hlutverk þeir gegna í sögunni.
Lota 9
Nemendur vinna sitt
hugtakakort á blað, klippa út og setja í verkefna- og úrklippubók.
Lota 10
Nemendur lesa fyrir hvorn
annan úr hugtakakortum sínum (sessunautar lesa fyrir hvorn annan). Útbúa
sjálfsmat, hvað gekk vel og hvað gekk illa. (sjálfsmat límt í verkefna- og
úrklippubók).
Verkefni fyrir nemendur
Lesa og svara spurningum
Einu sinni var skósmiður sem hét
Yakov og bjó í pínulitlum bæ sem kúrði milli tveggja fjalla. Úr glugganum á
verkstæðinu dáðist hann að fegurð náttúrunnar – töfrafullum skógunum,
kristaltærum lækjunum og tignarlegum snævi þöktum fjallatindum sem gnæfðu í fjarska.
Að hverju dáðist Yakov?
Litla bænum
Náttúrunni
Skónum sínum
Yakov átti lítinn son sem hét
Mikhail og var svo veikur að hann komst ekki fram úr rúminu og svo máttvana að
hann gat hvorki hreyft sig né talað. Yakov og Olga kona hans höfðu í heilt ár
leitað honum lækningar en enginn hafði getað komst að því hvað gekk að
drengnum. Yakov vissi að nú yrði hann að taka málin í sínar hendur.
Yakov átti son sem hét Mikhail en hvað hét
móðir Mikhails?
Sandra
Olga
Yakova
Hann kraup við rúmstokk sonar
síns, strauk svitann af enni hans og sagði huggandi: “Hafðu engar áhyggjur,
sonur sæll. Sannaðu til allt fer á besta veg”.
Olga gat ekki afborið lengur að
horfa á son sinn. “Hann er á förum úr þessum heimi” sagði hún óumræðilega
dapurri röddu. “Ég sé það í augum hans”. Yakov vissi að hún sagði satt en vildi
samt ekki gefast upp.
Foreldrar Mikhails höfðu miklar áhyggjur af honum. Þau voru hrædd um að...
honum væri að batna
hann væri að deyja
að hann væri dapur
Þú verður að leita ráða hjá gamla
vitringnum sem býr alveg í útjaðri bæjarins.” Sagði Olga biðjandi. “Fólk segir
að hann tali við engla og geti gert kraftaverk.”.
Hvað hélt fólk að
gamli maðurinn gæti gert?
góða súpu
kraftaverk
útskýrt
Yakov safnaði saman öllum peningunum sem
þau áttu og hélt af stað til gamla mannsins í útjaðri bæjarins. Þegar þangað
var komið barði Yakov að dyrum og lítill
drengur, ekki miklu eldri en Mikhail kom til dyra sem sagðist heita Pavel.
Hvað vildi Yakov gefa gamla manninum ef hann vildi hjálpa?
Kindur
Pening
Safnið
“Komdu inn fyrir, Yakov og smakkaðu á
döðlunum mínu.” Sagði gamli maðurinn. Yakov til léttis var svipur gamla
mannsins eins blíðlegur og röddin, hann tók ofan hatt sinn og gekk inn fyrir.
Þegar Yakov sá gamla manninn sá hann að hann var...
að borða döðlur
góður maður
með hatt
Markmið fyrir nemendur til að klippa út og
líma í verkefna- og úrklippubók.
Markmið
· - Vinna með málsgreinar
· - Skoða persónur í
sögunni
· - Búa til spil
· - Búa til hugtakakort
Engin ummæli:
Skrifa ummæli