Vinir Afríku - smábók
Höfundur Gerður Kristný
Kennsluáætlun fyrir 2. bekk
Elín Berglind Skúladóttir – Grenivíkurskóla 2013
Markmið
Þjálfa lestur (leshraða og lesskilning)
Efla orðaforða
Gera samanburð – nota venkort
Vinna með orðin í sögunni
Skrifa lýsingu við mynd úr sögunni.
Heimavinna
Nemendur fara með bókina heim og æfa leshraða. Lesa bókina
einu sinni yfir og velja svo 2-4 bls. þar sem þeir lesa hverja bls. nokkrum
sinnum og æfa leshraða, notað klukku með vísi eða tímatöku úr farsíma sem dæmi.
Námsmat
Nemendur vinna verkefni í verkefna- og úrklippubók, vinna
sjálfsmat og kennari er með matslista til að merkja við framfarir og vinnusemi
nemenda.
Lestur
Nemendur lesa bókina heima, lesa bókina einu sinni og svo
velja þeir 2-4 bls. til að æfa leshraða. Nemendur lesa lýsingu sína á mynd úr
sögunni.
Hlustun
Lesið bókina fyrir nemendur tvisvar sinnum. Í kjölfarið eru
umræður og útskýringar á orðum og orðatiltækjum. Nemendur hlusta einnig á hvort
annað lesa upp lýsingu á mynd.
Tal
Nemendur taka þátt í umræðum um orð og orðatiltæki. Nemendur
taka þátt í umræðum um samanburð á flóamarkaði – tombólu og Íslandi – Afríku.
Nemendur lesa upp fyrir bekkinn lýsingu á mynd.
Ritun
Nemendur vinna saman að ritun við venkorti í samanburði,
skrifa svo sjálfir á blað til að setja í verkefna- og úrklippubók. Nemendur
rita sjálfstætt lýsingu á mynd sem þeim var úthlutað úr sögunni. Nemendur rita
sjálfsmat í lokin.
Bókin lesin tvisvar sinnum. Í fyrra skiptið er hún les yfir
í heild. Í seinna skiptið er rætt um innihald bókarinnar um hvað hún fjallar.
Þá eru orðin í bókinni skoðuð og merking þeirra. Rætt aðeins um fleiri
hjálparsamtök sem aðstoða bágstadda, RKÍ, ABC-barnahjálp, Unicef.
Orð til að vinna með:
Fátækt
|
Flóamarkaður
|
Safaríferð
|
Ris
|
Tombóla
|
Ódýrt
|
Blettinn (raka blettinn)
|
Bókaormur
|
Rogast
|
Rauði kross Íslands
|
Lota 2
Unnið með lykilorðið flóamarkaður
Reynt að ná sem flestum orðum í orði og orð úr orði.
Lota 3 – 6
Borið saman orðin flóamarkaður og tombóla og Ísland og
Afríku með venkorti. Allir vinna saman á töflu og skrifa svo á blað til að líma
í verkefna- og úrklippubók.
Lota 7 – 8
Nemendur búa til spurningar úr bókinni. Hver og einn fær
úthlutað blaðsíðum sem hann á að lesa í bókinni og á svo að búa til nýjar
spurningar úr textanum. Svo leggja nemendur verkefnin fyrir hvorn annan. Límt í
verkefna- og úrklippubók að loknu verkefni.
Lota 9 – 10
Nemendur fá ljósritaða mynd úr bókinni og eiga að skrifa
hvað sé að gerast á myndinni. Límt í verkefna- og úrklippubók. Nemendur lesa
upp lýsinguna sína fyrir allan bekkinn. Kennari stýrir þannig að söguþráðurinn
í bókinni komi fram í réttri röð hjá nemendum.
Nemendur vinna sjálfsmat, þar sem þeir skrifa hvað gekk vel
og hvað gekk illa og líma í verkefna- og úrklippubók.
Engin ummæli:
Skrifa ummæli